Tin mới

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Niềng răng không nhổ răng

Niềng răng không nhổ răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng trong một số trường hợp nhất định. Theo đó, nha sĩ chỉ việc thực hiện gắn các khí cụ nha khoa lên răng mà không cần phải nhổ bỏ 2 - 4 chiếc răng để tạo khoảng trống trên cung hàm. Thông thường, niềng răng không nhổ răng áp dụng hiệu quả cho trẻ em.

Niềng răng không nhổ răng cho đối tượng nào?

Niềng răng không nhổ răng là phương pháp chỉnh nha mà đa số các khách hàng khi có ý định chỉ nha đều có mong muốn áp dụng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nha khoa, phương pháp này thường chỉ được chỉ định và thực hiện hiệu quả cho những người có cung hàm chưa ổn định, còn có thể thay đổi về kích thước.
Niềng răng không nhổ răng áp dụng cho răng thưa
Tuy thế nhưng hiện này vẫn có những trường hợp có thể niềng răng không nhổ răng. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào tình trạng răng mọc lệch và xương hàm của bệnh nhân. Nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây thì có thể không phải trải qua nhổ răng khi niềng răng:

- Với răng thưa: Trên cung hàm đã có sẵn các khoảng trống để răng dịch chuyển được từ từ về vị trí khuôn hàm như mong đợi.

- Răng bị khập khểnh nhưng ở mức độ nhẹ: Trong trường hợp này, khách hàng sẽ được nong rộng hàm để cân đối với cấu trúc khuôn mặt tổng thể. Vì thế, trên cung hàm đã có sẵn các khoảng trống để cho răng di chuyển mà không cần phải nhổ răng. 

- Hàm răng khấp khểnh nhưng xương hàm vẫn có thể thay đổi được về kích thước. Lúc này, nha sĩ có thể xử lý cho răng vẫn có thể xoay chiều và thế răng được mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào.
Khách hàng có thể lựa chọn loại khí cụ thích hợp với mình

Thực hiện niềng răng không nhổ răng như thế nào?

Bước 1: Khám răng và tư vấn, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng và tư vấn phương pháp nào là phù hợp, giải thích cặn kẽ cho bệnh nhân và người nhà hiểu phương pháp niềng răng không nhổ răng, thời gian điều trị, chi phí...

Bước 2: Chụp hình bệnh nhân trước khi điều trị sau khi bệnh nhân đã đồng ý kế hoạch điều trị. Chụp phim toàn hàm Panoramic và phim Cephalo nghiêng và bác sĩ chỉnh nha sẽ phân tích các chỉ số trên đó.

Bước 3: Lấy dấu sơ khởi hai hàm, sao thành hai mẫu, một mẫu để dùng cho công việc chọn khí cụ điều trị, một mẫu dùng lưu giữ để so sánh kết quả sau khi kết thúc quá trình điều trị.

Bước 4: Gắn cố định các khâu vào vị trí răng hàm để làm điểm tựa cho việc gắn các khí cụ khác lên răng. Nếu cung hàm quá hẹp thì sẽ phối hợp gắn khí cụ nong hàm để hàm răng được đẹp hơn.

Bước 5: Gắn mắc cài và cài dây thép lên răng hoàn thành việc gắn khí cụ chỉnh hình, mắc cài có thể là mắc cài kim loại hoặc mắc cài sứ, mắc cài có thể được gắn mặt ngoài hay mặt trong tùy thuộc vào kế hoạch điều trị và phương pháp đã chọn.
Kết quả chỉnh nha còn tùy thuộc vào từng trường hợp bệnh nhân
Bước 6: Hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng khi mang niềng. Lên lịch hẹn tái khám định kỳ trong khoảng từ 3 tuần đến 6 tuần để bác sĩ kiểm tra tiến độ dịch chuyển của răng.

Với phương pháp niềng răng không nhổ răng, bạn có thể chỉnh hàm răng đẹp mà không cần can thiệp nhổ răng. Bởi niềng răng không cần nhổ răng là kỹ thuật mới bằng cách nới rộng thêm xương hàm và cung răng hoặc đẩy lùi các răng cối bằng minivis nhằm có thêm khoảng trống để sắp xếp lại các răng hoặc kéo răng vào vị trí mong muốn mà vẫn đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao không gây đau đớn hay lo lắng cho khách hàng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng không nhổ răng 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top