Tin mới

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Phương pháp điều trị sụp mắt hiệu quả

Nguyên nhân làm sụp mí mắt- Không chỉ gây mất thẩm mỹ mà sụp mí mắt còn gây ảnh hưởng đến thị lực của đôi mắt nếu để lâu dài. Xác định được nguyên nhân gây ra để lựa chọn phương pháp khắc phục thích hợp là điều quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chảy máu chân răng là thiếu chất gì?

Sụp mí mắt là gì?

Là tình trạng mí mắt trên bị chùng thấp xuống, che khuất một phần của mắt, khiến cho mắt bị cản trở tầm nhìn và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của đôi mắt cũng như cả khuôn mặt. Bời vì vậy, sụp mí là nhược điểm nghiêm trọng ở mắt khi ảnh hưởng đến cả chức năng cơ bản của thị giác và tạo nên cấu trúc da mí mắt- nhãn cầu không chuẩn theo lẽ tự nhiên. Tham khảo thông tin niềng răng invisalign có tốt không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Nguyên nhân gây ra tình trạng sụp mí mắt

Sụp mí mắt bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, một số nguyên nhân làm sụp mí mắt cơ bản có thể liệt kê như sau:

- Do di truyền, bẩm sinh: nếu người thân trong gia đình có tình trạng sụp mí mắt thì khả năng lớn là bạn cũng có đặc điểm tương tự. Đây chính là nguyên nhân làm sụp mí mắt bẩm sinh và chỉ có can thiệp thẩm mỹ mới khắc phục được.

Phương pháp điều trị sụp mắt hiệu quả
Sụp mí mắt do nguyên nhân nào

- Do nhược cơ: khiến mắt sụp mí nặng và khó điều trị, đây là tình trạng được xếp vào nhóm bệnh lý chứ không còn là khiếm khuyết hay thay đổi bình thường.

- Do lực cơ học: các tật xấu như dụi mắt, xoa mắt mạnh sẽ làm cho cơ nâng mí bị dãn ra, nguy cơ bị sụp mí là rất cao.

- Do chấn thương: mắt trải qua các tổn thương như bỏng mắt, xơ hoá cơ, mắt hột,…

- Do lão hoá: tuổi tác là nguyên nhân làm sụp mí mắt cao và khó có ai tránh khỏi tình trạng này.

- Do lạm dụng thẩm mỹ: thẩm mỹ nhiều, thẩm mỹ hỏng sẽ để lại những hậu quả nặng nề như chùng nhão và chảy cơ, khiến mí mắt chùng thấp xuống dần.

- Do các tác nhân khác: lạm dụng makeup như đeo len, dụng cụ dán mí,…đều có thể khiến da mí mắt bị lão hoá và mất đàn hồi sớm hơn. Ngoài ra, một số thói quen xấu cũng làm mắt bị sụp mí như thức khuya, sử dụn điện thoại hoặc máy tính quá nhiều,…

Cách phòng ngừa sụp mí mắt

Đối với khiếm khuyết này, bạn chỉ có thể phòng ngừa được khi nguyên nhân làm sụp mí mắtkhông phải là di truyền, chấn thương,…Khi sinh ra mắt đã vốn có 2 mí, không bị sụp, chùng, nhão hay có mỡ thừa, da thừa thì mới có thể áp dụng biện pháp phòng ngừa.

Tránh cho mắt chịu ảnh hưởng của lực cơ học, những tổn thương cho đôi mắt. Thường xuyên massage cho mắt với thao tác nhẹ nhàng, xuôi chiều từ đầu mắt tới đuôi mắt. Tuyệt đôi tránh các thói quen xấu như dụi, day mắt, kéo mắt, dùng kem mắt không đảm bảo,…

Trường hợp sụp mí mắt bẩm sinh hay nhược mí, muốn khắc phục triệt để chỉ khi bạn áp dụng các biện pháp chuyên khoa.

Phương pháp điều trị sụp mắt hiệu quả
Khi đã xác định được nguyên nhân làm sụp mí mắt, bạn hãy đến các trung tâm thẩm mỹ để được tư vấn cách cải thiện tốt nhất. Thông thường, có hai phương pháp hiệu quả đó là bấm mí và cắt mí mắt.

- Bấm mí: hay nhấn mí mắt là phương pháp chữa sụp mí mắt ở cấp độ nhẹ, chỉ có thể giảm cấp độ sụp mí, khiến cho nếp mí bẩm sinh không còn to và rõ như ban đầu.

- Cắt mí mắt: là kỹ thuật chuyên sâu, để thực hiện bạn cần trải qua tiểu phẫu đơn giản, cắt da và mỡ thừa gây sụp mí. Phương pháp này rất hiệu quả khi có thể chỉnh mí mắt sụp nặng.
Bài viết trích nguồn tại: implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Phương pháp điều trị sụp mắt hiệu quả 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top