Tin mới

Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Các phương pháp chỉnh nha niềng răng móm

Việc điều chỉnh răng móm sẽ giúp khuôn mặt cân đối hơn, thẩm mỹ hơn và ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng áp dụng cách điều chỉnh giống nhau. Khi có ý định chỉnh hàm móm, chúng ta cần xác định được mình thuộc dạng móm nào để từ đó lựa chọn phương pháp nào phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu niềng răng hô có cần nhổ răng không ngay sau đây!

Niềng răng móm áp dụng khi nào?

Móm răng là tình trạng răng hàm dưới phát triển quá mức, chìa ra ngoài và không cân xứng với răng hàm trên, điều này làm cho khuôn mặt của bạn vừa mất đi tính thẩm mỹ, vừa làm ảnh hưởng đến việc ăn nhai, phát âm và giao tiếp hằng ngày. Khi bị móm răng, trước tiên cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây ra khuyết điểm đó và tùy vào từng trường hợp mà phương pháp niềng răng móm được áp dụng thích hợp. cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền tại nha khoa uy tín?


Móm do răng: Ở trường hợp này chỉ cần thực hiện niềng răng móm, sử dụng các khí cụ nha khoa tạo lực kéo dịch chuyển đồng đều các răng hàm dưới về lại đúng vị trí khớp cắn với răng hàm trên, mang lại hàm răng đều đặn, hài hòa hơn mà không cần phải can thiệp phẫu thuật dao kéo.

Các phương pháp chỉnh nha niềng răng móm

Nếu móm do cấu trúc xương hàm: Cần phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ xương và dịch chuyển xương hàm dưới cân xứng với hàm trên và tổng thể khuôn mặt. Trong trường hợp móm do cả răng và cấu trúc xương hàm thì cần phải kết hợp cả 2 phương pháp là phẫu thuật và niềng răng móm.

Để biết chính xác khuyết điểm và nguyên nhân móm, bác sĩ thực hiện thăm khám và chụp phim X-quang kỹ thuật 3D thế hệ mới nhất, có khả năng chụp lại toàn bộ mặt cắt lớp cấu trúc răng, cho ra các hình ảnh 3 chiều. Từ đó, bác sĩ đánh giá tình trạng răng hiện tại, mức độ móm và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Các phương pháp chỉnh nha niềng răng móm

Niềng răng móm hiện mang lại hiệu quả tối ưu đối với những trường hợp móm do răng. Sau khi thực hiện, răng không chỉ đều - thẳng hàng hơn mà còn cải thiện khớp cắn, giúp ăn nhai thuận lợi mà không cần phải phẫu thuật xâm lấn.

Chỉnh nha niềng răng móm là giải pháp xua tan mọi lo lắng của khách hàng về việc phải phẫu thuật mới hết hô móm, phương pháp này sử dụng các khí cụ nha khoa để nắn chỉnh răng, mang lại hàm răng đẹp và thẳng hàng.

Niềng răng móm bằng mắc cài cố định 
Niềng răng mắc cài kim loại là loại niềng răng truyền thống với nhiều ưu điểm như hiệu quả, đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp cho mọi trường hợp từ răng móm từ nặng đến nhẹ. Phương pháp này được khá nhiều khách hàng lựa chọn vì chi phí thực hiện thấp tuy nhiên mắc cài kim loại vẫn có nhược điểm là tính thẩm mỹ chưa cao, hơi phiền trong vệ sinh răng miệng khi mới đeo.

Niềng răng móm không mắc cài 
Phương pháp này hiện đang được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, có thể tháo lắp dễ dàng nên quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng trong thời gian niềng răng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, niềng răng không mắc cài không thích hợp trong trường hợp răng móm quá nhiều.

Bài viết trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Các phương pháp chỉnh nha niềng răng móm 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top