Tin mới

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2023

Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không

  Hiện nay chỉ có một phương pháp trồng răng cửa có thể sử dụng vĩnh viễn là cấy ghép Implant. Các loại trụ Implant chỉ khác nhau về kích thước, cấu tạo và thời gian tích hợp xương. Còn lại, đều đảm bảo được chức năng ăn nhai như răng thật và thời gian sử dụng đến trọn đời.


Trồng răng sứ vĩnh viễn bằng phương pháp nào?


Hiện nay, có 2 phương pháp trồng răng vĩnh viễn được áp dụng tại phòng nha, đó là cầu răng sứ và cấy ghép implant. Mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm khác nhau, bạn hãy tìm hiểu để có sự lựa chọn phù hợp, đem lại hiệu quả phục hình cao.

Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không

Cầu răng sứ là phương pháp mài hai răng thật ở hai đầu răng đã mất làm trụ để đặt dãy mão sứ lên trên. Phương pháp này đòi hỏi 2 răng bên cạnh răng đã mất phải khỏe mạnh. Cầu răng sứ tuy có tính thẩm mỹ khá cao, khả năng ăn nhai tốt nhưng tuổi thọ lại tương đối thấp và không thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây ra. 


Cấy ghép implant là phương pháp trồng răng giả hiện đại, có nhiều ưu điểm vượt trội và được các chuyên gia nha khoa khuyên khách hàng nên dùng hiện nay. Trụ implant sẽ được cắm trực tiếp vào xương hàm, thay thế chân răng đã mất, mão răng sứ sẽ gắn lên trên thông qua khớp nối, tạo thành chiếc răng hoàn chỉnh. Răng implant đảm nhận chức năng ăn nhai và thẩm mỹ giống răng thật. Đặc biệt, đây là giả pháp ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm hiệu quả.


Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không?


Như chúng ta đã biết, khi răng sữa mất đi sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Nhưng khi răng vĩnh viễn mất đi thì bạn cần phải trồng lại răng. Đây là giải pháp giúp bạn phục hình tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai hiệu quả. Trồng răng sứ sẽ được áp dụng trong các trường hợp mất 1 hay nhiều răng. Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến là tay nghề của bác sĩ và phương pháp bạn lựa chọn. 


Nếu bác sĩ trồng răng có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, thực hiện đúng quy trình thì sẽ đảm bảo an toàn và không gây đau nhức. Ngược lại, bác sĩ có tay nghề yếu kém thì không chỉ gây đau nhức mà còn gây biến chứng nguy hiểm.


Trồng răng với cầu răng sứ sẽ diễn ra nhanh chóng hơn, buộc phải mài đi một phần răng thật, bạn sẽ cảm thấy hơi ê buốt khi mài răng. Còn đối với cấy ghép implant, trụ implant được cắm trực tiếp vào xương hàm nên sau khi hết thuốc tê thì bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức, nhưng chỉ 1 vài ngày sẽ chấm dứt.


Để không phải lo lắng trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không, bạn nên phục hình răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở kỹ thuật hiện đại. Lựa chọn phương pháp trồng răng sứ vĩnh viễn phù hợp để có hiệu quả tốt nhất.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top